Cận cảnh Ljubljana bình yên tựa nàng công chúa ngủ say

Thành phố nhỏ xinh của Slovenia, Ljubljana là một trong những thành phố xanh và đáng sống nhất châu Âu, với nền văn hóa phong phú, đời sống đêm sôi động cùng những buổi tiệc đường phố dường như kéo dài bất tận. Lonely Planet từng nhận xét về Ljubljana như thế này “một bức tranh hoàn hảo như Thụy Sỹ, nhưng mức sống thì dễ thở hơn nhiều”.

Ljubljana nằm giữa hai thành phố du lịch nổi tiếng lâu năm châu Âu: Vienna (Áo) và Venice (Ý). Đường bộ và đường sắt nối giữa các vùng này đã có từ lâu đời, song hiện tại vẫn trong tình trạng tốt.

Khám phá viên ngọc thô của châu Âu

Ljubljana thường được so sánh với Prague, bởi cả hai đều có những công trình kiến trúc vô cùng đẹp đẽ. Song, không giống như Prague, cái tên Ljubljana vẫn được ít người biết đến, nó vẫn là một viên học thô chưa được mài giũa của châu Âu.

Thành phố xanh và đáng sống nhất

Tìm một thành phố nhiều cây ở châu Âu không khó, nhưng nhiều cây như Ljubljana thì quả không dễ. Chúng ta có thể tìm thấy khoảng xanh ở bất kỳ đâu trong thành phố. Ngay cả ở khu trung tâm, bạn vẫn dễ dàng tìm thấy những khoảng trời yên tĩnh, xưa cũ để nghỉ ngơi.

Cuộc sống ở Ljubljana hết sức nhẹ nhàng, thư giãn. Nhưng, khi bạn cần một cái gì đó vui vẻ, cũng đã có sẵn nhiều hoạt động văn hóa thú vị diễn ra hằng ngày, hàng tuần. Và, mặc dù nhiều hoạt động văn hóa diễn ra suốt năm, song vẫn không khiến Ljubljana đông đúc, do các nhà tổ chức biết chia thời điểm cũng như không gian hợp lý. Đặc biệt, các quán cà phê ngoài trời ở trong thành phố nhiều không đếm hết.

Một địa điểm tuyệt vời để khám phá Slovenia

Ljubljana nằm ở trung tâm Slovenia, nên nó có đầy đủ những phong cảnh, địa mạo địa chất tiêu biểu cho đất nước này. Du khách có thể dến thăm hồ Bled, Bohinj xinh đẹp cạnh thành phố. Hoặc trek ở thung lũng Soca thuộc dãy Alps. Ngắm hoàng hôn ở vài thị trấn nhỏ quyến rũ dọc biển Adiantic. Thám hiểm hang động nổi tiếng thế giới Postojna…Đến với Ljubljana bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động: đi bộ, đẹp xe, chèo thuyền, cưỡi ngựa, leo núi….

Leave a Reply

Liên hệ càng sớm - Giá càng rẻ

Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau ít phút !

0941 884 586

golf@attravel.vn