Khí hậu và địa hình mang đến cảnh quan hấp dẫn của Montenegro

Địa hình đáng chú ý của Montenegro là một trong những điều khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời để ghé thăm. Núi hiểm trở gần như hướng thẳng ra biển, vì vậy trong khoảng 15 phút, bạn có thể đi từ bờ biển giống như đang ở Địa Trung Hải đến những ngọn đồi cao. Cảnh quan thay đổi nhanh bao nhiêu thì thời tiết cũng thay đổi bấy nhiêu.

Mùa đông ở Montenegro trên núi lạnh buốt trong khi ở bờ biển, thời tiết vẫn ôn hòa (nhiệt độ hiếm khi xuống dưới 12 độ C ở Kotor, kể cả trong tháng 1). Do vị trí của thành phố thấp so với những ngọn núi, Kotor không nhận được ánh sáng mặt trời trực tiếp một khoảng thời gian lớn trong năm, điều này khiến nó có cảm giác lạnh hơn.

Mùa hè trên bờ biển lại vô cùng ôn hòa, với nhiệt độ trung bình khoảng 30 độ vào ban ngày ở các thành phố bao gồm Budva và giảm xuống mức 17 độ dễ chịu vào buổi tối. Đặc biệt, vùng biển đủ ấm để bơi từ tháng 7 trở đi rất thích hợp cho những du khách yêu thích những hoạt động dưới biển.

Trong khi mưa ở bờ biển rất hiếm vào mùa hè thì giông bão lại thường xuyên xảy ra ở vùng núi. Những đám mây đen bắt đầu kéo đến vào cuối buổi chiều và có thể khiến bạn mất cảnh giác nếu không cẩn thận.

Nếu để xác định ‘thời điểm tốt nhất ghé thăm Montenegro’ cũng không phải điều dễ dàng, đặc biệt nếu bạn dự định chia thời gian của mình giữa các bãi biển và những ngọn núi. Nói chung, cuối mùa xuân hoặc mùa thu đều là thời điểm lý tưởng để tham quan bờ biển, trong khi điều kiện mùa hè khô ráo và trong xanh sẽ thích hợp hơn cho việc đi bộ đường dài.

Leave a Reply

Liên hệ càng sớm - Giá càng rẻ

Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau ít phút !

0941 884 586

golf@attravel.vn