Piran – thị trấn thơ mộng mang dấu ấn Venice của Slovenia

Đường bờ biển của Slovenia có thể chỉ dài 47 km nhưng lại có rất nhiều thị trấn dễ thương. Tuy nhiên không nơi đâu đẹp như Piran. Được mệnh danh là viên ngọc quý của Slovenia và là một trong những địa điểm đẹp nhất trên toàn quốc, Piran là một thị trấn cảng lịch sử nằm trên một bán đảo hẹp, được bao bọc bởi Vịnh Trieste ở ba phía.

Nửa thiên niên kỷ cai trị của Venice đã để lại dấu ấn cho thị trấn như bạn có thể thấy từ kiến ​​trúc và tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ với Ý tồn tại cho đến ngày nay. Cùng với hai thành phố tự quản khác của Slovenia, tiếng Ý là ngôn ngữ đồng chính thức ở Piran, Venice chỉ cách đó 2,5 giờ đi đường bộ.

Piran có tính chất tương tự như các thị trấn có tường bao quanh Adriatic khác như Kotor và thậm chí cả Dubrovnik. Tuy nhiên, nó mang lại cảm giác hoàn toàn khác – yên tĩnh hơn, bình yên hơn nhưng lại sống động hơn.

Nhìn từ trên cao, Piran là một dãy mái nhà bằng đất nung được bao bọc bởi những tấm vải sa-tanh màu xanh của biển Adriatic và được bao quanh bởi những cây ô liu xanh sẫm. Trên mặt đất, có vô số những con hẻm cổ kính để bạn lạc vào, những quảng trường để đi lang thang, những quán rượu để bạn dừng chân và những nhà hàng hải sản để nếm thử.

Không dừng lại ở đó – Piran được bao quanh bởi thiên nhiên tươi đẹp: Những lùm ô liu, ruộng muối và bãi biển đầy sỏi đều nằm trong khoảng cách đi bộ. Những con đường dài, rộng chạy dọc bờ biển từ Bắc tới Nam và là nơi lý tưởng để đi bộ hoặc đạp xe.

Điều tuyệt vời nhất là Piran chỉ cách Ljubljana 1,5 giờ đi đường, khiến nơi đây trở thành một sự bổ sung dễ dàng cho ngay cả một hành trình ngắn ở Slovenia và là cơ sở tuyệt vời để khám phá phần còn lại của Istria.

Leave a Reply

Liên hệ càng sớm - Giá càng rẻ

Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau ít phút !

0941 884 586

golf@attravel.vn