Giới thiệu chung về Montenegro

Montenegro là điểm đến du lịch rất nổi tiếng trên toàn cầu. Quốc gia này còn được mệnh danh là đất nước xinh đẹp nhất trong khu vực Balkan. Vẻ đẹp tự nhiên của Montenegro được tạo nên bởi sự kết hợp của những ngọn núi hùng vĩ, những hẻm núi ngoạn mục, những dòng sông uốn lượn và những bãi biển xanh biếc.

Vị trí của Montenegro

Montenegro với thủ đô Podgorica là quốc gia nằm ở khu vực Đông Nam của châu Âu, tiếp giáp với Bosnia, Serbia, Albania và Croatia. Montenegro được biết đến bởi cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Du lịch là nguồn thu chính của đất nước. Nền kinh tế chủ yếu tập trung vào bất động sản, du lịch và phát triển năng lượng. Hơn thế nữa, đất nước được mệnh danh là “hòn ngọc châu Âu” này đã lọt vào mắt xanh của nhiều du khách bởi sự di chuyển dễ dàng đến các nước trong khối EU nếu cầm trong tay tấm hộ chiếu quyền lực của Montenegro.

Diện tích: 13.812 km²

Dân số: hơn 620.000 người

Tiền tệ: Euro

Thiên nhiên và khí hậu tại Montenegro

Montenegro nằm trên bán đảo Balkan ở Đông Nam Châu Âu. Montenegro được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, có cả núi non và những bờ biển dài. Nổi bật là núi Lovćen hùng vĩ cùng bờ biển Adriatic xinh đẹp trải dài đến 273 km. Bên cạnh đó, những bãi cát trắng mịn tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp cho quốc gia này. Đất nước Montenegro luôn được nhận đặc ân từ thiên nhiên, quanh năm nắng ấm cùng với thời tiết mát mẻ.

Khí hậu trung bình mùa hè là 27 độ C (vào tháng 7-8) ở vùng biển còn vùng núi khí hậu mát mẻ hơn, chỉ khoảng 12 độ C. Mùa đông, nhiệt độ trung bình là 7 độ C ở vùng bờ biển và ở vùng núi là 0 độ C với tuyết rơi. Nhờ vậy, Montenegro rất thu hút du lịch dù ở bất kỳ mùa nào trong năm.

Văn hóa Montenegro

Văn hóa của Montenegro đa dạng khi chịu ảnh hưởng chủ yếu từ La Mã Cổ đại, Cơ đốc giáo, Hồi giáo, Đế chế Byzantine, Đế chế Ottoman, Cộng hòa Venice, Áo-Hungary và Nam Tư. Montenegro có di tích lịch sử và văn hóa quan trọng, bao gồm các di sản từ thời kỳ tiền Romanesque, Gothic và Baroque.

Vùng duyên hải Montenegro đặc biệt nổi tiếng với các di tích tôn giáo. Nơi đây chủ yếu liên quan đến kiến ​​trúc Venice. Đặc trưng là Nhà thờ Saint Tryphon, Vương cung thánh đường Thánh Luke.

Kinh tế

Montenegro là một trong những nước có nền kinh tế phát triển bậc nhất ở Balkan. Cùng với GDP là 5,42 tỷ USD (2019 theo IMF), thu nhập bình quân đầu người là 8,900 USD/người. Từ đó trở thành trung tâm kinh tế với một số ngành công nghiệp quan trọng trên thế giới. Montenegro nhờ vào vị trí chiến lược nên phát triển các ngành như du lịch, nông nghiệp và nhôm, ngành du lịch được xem là ngành mũi nhọn tại đất nước này (chiếm hơn 20% GDP).

Montenegro đang trong quá trình gia nhập Liên minh châu Âu vào năm 2025 và đã sử dụng đồng tiền Euro làm đồng tiền chính thức. Du lịch đóng góp quan trọng cho nền kinh tế Montenegro, khoảng một triệu khách du lịch đến thăm Montenegro mỗi năm, mang về 480 triệu Euro. Du lịch được coi là xương sống của nhóm tăng trưởng kinh tế trong tương lai.

Leave a Reply

Liên hệ càng sớm - Giá càng rẻ

Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau ít phút !

0941 884 586

golf@attravel.vn