Những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất của Slovenia

Đất nước Slovenia nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình. Đây cũng là nơi quốc gia đầu tiên đạt danh hiệu điểm đến du lịch xanh trên thế giới. Đến Slovenia, bạn sẽ đắm chìm trong phong cảnh thiên nhiên hữu tình và hòa mình trong nền văn hoá đặc sắc.

1.Đảo Bled – Thiên đường dưới chân núi Alps

Từ lâu, đảo Bled – hòn đảo tự nhiên duy nhất ở Slovenia, đã thu hút du khách bởi vẻ đẹp đặc biệt. Du khách đến đây sẽ ngồi thuyền nhỏ đi thăm đảo và đến nhà thờ nghe tiếng chuông tình yêu. Từ vách núi trên đảo, du khách có tầm nhìn bao trọn mặt hồ Bled, đỉnh Alps cùng quan cảnh xung quanh. Vẻ đẹp của đảo Bled được các tạp chí du lịch quốc tế uy tín như Lonely Planet và Daily Mail bầu chọn là 1 trong 10 điểm đến hàng đầu thế giới.        

2. Hang Postojna – kỳ quan lòng đất nổi tiếng nhất thế giới
Theo thống kê, hang Postojna là một trong những kỳ quan dưới lòng đất thu hút nhiều du khách nhất trên thế giới. Khác với những hang động khác, du khách có thể ngồi tàu khám phá 24km hang động. Du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những mảng nhũ thạch hàng nghìn năm tuổi, xuyên qua các đại sảnh và những đường hầm ẩn giấu. Đặc biệt, hang còn là nơi sinh sống của loài manh giông – sinh vật này còn được gọi là rồng non bởi hình dáng của chúng.
3. Trang trại Lipica
Trang trại chăm sóc giống ngựa lông trắng quý hiếm của vùng Lipica từ năm 1580. Đây cũng là trang trại ngựa lâu đời nhất Châu Âu. Trang trại đực giống lâu đời nhất châu u và hiện đã được công nhận là di tích lịch sử và văn hoá.

4. Thị trấn Piran

Thị trấn biển xinh đẹp Piran của Slovenia là nơi sản xuất loại muốn Fleur de sel đẳng cấp thế giới. Piran còn là một thị trấn trung cổ và được bảo vệ với tư cách là di tích lịch sử văn hoá của Slovenia. Đứng trên vách núi cao nhất Piran, du khách có thể thu vào tầm mắt hai công viên quốc gia giáp ranh Piran.
Mảnh đất di sản văn hoá UNESCO

5. Di sản UNESCO

Slovenia nổi tiếng thế giới với hang Škocjan – nơi có hẻm núi dưới lòng đất cao nhất thế giới, với mỏ thuỷ ngân Idrija,với rừng sồi cổ thụ, và Đầm lầy Ljubljana. Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều những danh thắng của Slovenia được UNESCO xếp hạng.

6.Thung lũng sông Soča
Thung lũng sông Soča xanh tươi quanh năm. Nơi đây được xếp hạng là khúc sông thuộc dãy Alpine đẹp nhất và được bảo tồn tốt nhất châu u. Thung lũng đi vào lịch sử với trận Isonzo – trận đánh trên núi đẫm máu nhất trong lịch sử nhân loại. Phía trên thung lũng là vườn quốc gia Triglav – khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất Slovenia. Nếu có dịp thăm thung lũng, du khách không nên bỏ qua vườn quốc gia này.

7. Cao nguyên Velika Planina
Cứ cuối mỗi mùa xuân,tiếng chuông lại vang vọng khắp vùng Velika, báo hiệu sự trở lại của bầy cừu cùng những người chăn cừu. Cao nguyên xinh đẹp là nơi tập chung nhiều người chăn cừu nhất Châu u. Hàng trăm ngàn du khách đến đây mỗi năm để trải nghiệm cuộc sống trên núi và thưởng thức các món ăn của người dân địa phương.

8. Thung lũng Logar

Logar là một trong những thung lũng đẹp nhất châu u. Nơi đây mang vẻ đẹp nguyên sơ, con người sống hoà hợp với thiên nhiên. Đến thung lũng Logar, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như leo núi, đạp xe, cưỡi ngựa, khám phá safari..vv
9. Cây nho cổ ở Maribor
Cây nho lâu đời nhất thế giới nằm ở trung tâm thị trấn cổ Maribor. Cây nho đã hơn 400 tuổi và là cái cây duy nhất trên thế giới có riêng một bảo tàng. Mỗi năm, người dân địa phương tổ chức rất nhiều lễ hội tại đây, ví dụ như Lễ tỉa cành nho, Lễ Thu hoạch, Lễ kỷ niệm Ngày Thánh Martin và Lễ hội cây nho cổ.
10. Thủ đô sôi động của Slovenia
Thủ đô của Slovenia là thành phố xanh Ljubljana. Thị trấn bên sông Ljubljanica với những cây cầu đẹp như tranh vẽ và khu chợ được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Jože Plečnik. Ljubljana còn có một lâu đài đồ sộ, du khách có thể đi bộ hoặc ngồi tàu hoả leo núi để thăm nơi này.

Leave a Reply

Liên hệ càng sớm - Giá càng rẻ

Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau ít phút !

0941 884 586

golf@attravel.vn