Mua gì về làm quà khi đi du lịch Croatia?

1. Rượu
– Croatia có những vùng nho nổi tiếng như Dalmatia và Istria. Rượu vang Croatia thường rất chất lượng và đa dạng, từ các loại nho đỏ như Plavac Mali đến các loại trắng như Pošip và Malvazija. Chọn mua một chai rượu vang địa phương về làm quà chắc chắn là một lựa chọn không tồi. Một gợi ý khác dành cho bạn là rượu Rakija – một loại rượu mạnh được chưng cất từ nhiều loại trái cây như mận, nho, táo, lê, quả mâm xôi, quả mơ hoặc quả óc chó. Rượu Rakija tuy thơm ngon nhưng lại có độ cồn từ 40% đến 65%, vì vậy bạn nên cân nhắc nếu muốn mua tặng những người có tửu lượng kém.

2. Dầu ô liu
Dầu ô liu vô cùng tốt cho sức khỏe, vì vậy đây là món quà phù hợp cho mọi đối tượng. Bạn có thể mua dầu ở khắp các cửa hàng ở Croatia, tuy nhiên, dầu ô liu Chiavalon từ Vodjnan được đánh giá là ngon và được ưa chuộng hơn hẳn.

3. Đồ thủ công truyền thống
– Làng nghề truyền thống của Croatia nổi tiếng với đồ gốm, đồ khắc gỗ, đèn đất, và các sản phẩm dệt may truyền thống. Những món quà trên không chỉ độc lạ mà còn mang đậm chất Croatia. Bạn có thể chọn mua những món đồ trên về làm quà hoặc làm đồ lưu niệm để nhắc nhớ về chuyến thăm Croatia của bạn.

4. Trang sức đá Adriatic
– Nếu bạn đang phân vân nên chọn quà gì cho phái đẹp, bạn có thể cân nhắc cho trang sức đá quý khai thác từ biển Adriatic. Đây chắc chắn là món quà sang trọng, đẹp mắt, và ý nghĩa mà phái đẹp yêu thích.

5. Sản phẩm từ lavender
– Croatia là một trong những nước trồng lavender lớn nhất thế giới. Bởi vậy, chế phẩm từ lavender rất phổ biến.. Bạn có thể mua các sản phẩm như xà phòng, tinh dầu, nước hoa lavender, thậm chí túi xách hoặc gối được làm từ lavender.

6. Đồ ăn địa phương
– Mua các đặc sản ẩm thực như truffle oil (dầu ăn nấm truffle), phô mai, mật ong hoa lavender, hoặc sô cô la. Nếu mua sô cô la, bạn có thể chọn sô cô la Kraš, đây là một thương hiệu nổi tiếng của Croatia.

7. Đồ da thủ công
– Bạn có thể chọn các sản phẩm da thủ công như ví, dây nịt, hoặc túi xách có thể làm quà tặng sang trọng cho những người thân yêu.

Ngoài việc quan tâm mua gì về làm quà, bạn cũng nên tìm hiểu về quy định hải quan để loại trừ những món đồ không nên mua.

Hy vọng qua bài viết bạn sẽ tìm được món quà phù hợp khi du lịch tại Croatia! Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ!

Leave a Reply

Liên hệ càng sớm - Giá càng rẻ

Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau ít phút !

0941 884 586

golf@attravel.vn