Gợi ý một số món ăn, đồ uống bạn nên thử khi ghé thăm Croatia

Croatia là một quốc gia có nền ẩm thực đa dạng và phong phú, với ảnh hưởng từ các nền văn hóa khác nhau như Địa Trung Hải, Balkan, Áo-Hung và Ý. Trong bài viết này, AT Travel giới thiệu các món ăn và đồ uống nổi tiếng của Croatia mà bạn có thể thưởng thức tại hầu hết các nhà hàng ở Croatia.

I. Món ăn

1. Ćevapi Ćevapi: là món thịt băm nướng của Croatia. Để làm món này, người nấu ướp thịt băm với các loại gia vị và nướng trên than hoa. Ćevapi được ăn kèm với bánh mì pita, xà lách, cà chua, hành tây và ajvar (một loại sốt làm từ cà pháo, ớt và tỏi).
2. Peka: Đây là món thịt kho hầm rau củ trong nồi đất sét hoặc nồi gang. Nồi thường được đậy bằng một cái nắp dẹt và đặt trên than hoa. Thịt ở đây có thể là thịt bò, thịt cừu, thịt heo, thịt gà hoặc thịt dê, còn rau củ có thể là khoai tây, cà rốt, củ cải, hành tây, tỏi, cần tây hoặc rau thơm. Peka được nấu chậm trong khoảng hai tiếng, cho đến khi thịt và rau củ mềm và thấm đẫm nước sốt.
3. Crni rižot: Đây là món cơm hải sản với nguyên liệu chính là mực, mực ống, sò, ốc và các loại hải sản khác. Cơm có màu đen do nước mực, và được nêm với tỏi, hành tây, rượu trắng, dầu ô liu, muối và tiêu. Crni rižot được ăn kèm với phô mai parmesan hoặc phô mai pecorino.
4. Bánh Fritule: Món bánh rán nhỏ xinh của Croatia được làm từ bột mì, trứng, sữa, men, đường, vỏ chanh, rượu rum và nho khô. Sau khi trộn các nguyên liệu với nhau, thợ làm bánh sẽ rán hỗn hợp bột trong dầu nóng cho đến khi vàng giòn, rồi rắc đường bột lên trên. Bánh Fritule là món ăn đặc biệt, thường có vào các dịp lễ hội, đặc biệt là vào mùa Giáng sinh.

II. Đồ uống
1. Rượu Rakija

Đồ uống này là một loại rượu mạnh được chưng cất từ nhiều loại trái cây như mận, nho, táo, lê, quả mâm xôi, quả mơ hoặc quả óc chó. Rượu Rakija có độ cồn từ 40% đến 65%, và có thể được ướp với các loại thảo mộc, mật ong, quế, đinh hương hoặc hạt dẻ. Loại rượu này thường được uống vào lúc bắt đầu hoặc kết thúc bữa ăn.
2. Rượu vang Croatia
Croatia có một truyền thống nho lâu dài và một số vùng trồng nho nổi tiếng như Istria và Dalmatia. Rượu vang Croatia thường rất chất lượng và đa dạng, từ các loại nho đỏ như Plavac Mali đến các loại trắng như Pošip và Malvazija. Hãy thử các chai rượu vang địa phương để trải nghiệm hương vị độc đáo của Croatia.
3. Bia Croatia
Bia là loại đồ uống quan trọng trong văn hoá Croatia. Đến đây, bạn có thể thử một số thương hiệu bia nổi tiếng như bia Ožujsko hoặc bia Karlovačko. Uống bia kèm tại các quán bia nhỏ là phương thức thuyệt vời để trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa.

III. Giá cả
Một bữa ăn gồm hai món chính (bao gồm tiền tip, không bao gồm đồ uống) tại các thành phố du lịch nổi tiếng như Dubrovnik, Split, Hvar thường rơi vào khoảng 80 USD. Giá trên áp dụng tại những nhà hàng top đầu của thành phố. Nếu bạn gọi những món tương tự ở một nhà hàng tầm trung, bạn chỉ phải trả khoảng 50 USD. Còn ở cửa hàng đồ ăn nhanh, giá đồ ăn chỉ khoảng 8-10 USD/người.
Đây chỉ là một số ví dụ về các món ăn và đồ uống nổi tiếng của Croatia, còn có nhiều món ngon khác mà bạn có thể thưởng thức khi đến thăm quốc gia này.

Leave a Reply

Liên hệ càng sớm - Giá càng rẻ

Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau ít phút !

0941 884 586

golf@attravel.vn