Khám phá bản sắc Croatia qua những lễ hội truyền thống

Croatia là một quốc gia có nhiều lễ hội truyền thống độc đáo và hấp dẫn, phản ánh nét văn hóa đa dạng và phong phú của quốc gia này. Dưới đây, AT Travel giới thiệu một số lễ hội nổi tiếng ở Croatia để bạn tham gia nếu có cơ hội.

1. Lễ hội đua thuyền Neretva

Lễ hội này được tổ chức vào thứ hai cuối cùng của tháng tám hàng năm, với sự tham gia của hàng chục đội đua thuyền gỗ truyền thống trên sông Neretva. Lễ hội có nguồn gốc từ những tên cướp biển thời Trung Cổ, và thu hút hàng chục nghìn khán giả cổ vũ dọc theo bờ sông.

2. Lễ hội múa kiếm Moreska

Lễ hội này diễn ra tại đảo Korcula, gần Dubrovnik, để kỷ niệm trận Lepanto năm 1571, khi người Croatia đánh bại cuộc xâm lược của Ottoman. Bạn có thể xem điệu múa kiếm này được biểu diễn suốt mùa hè, đặc biệt là vào ngày 29 tháng 7, lễ St Todor.

Korčula’s Famous Moreška Dance Goes Rock | Croatia Week3. Lễ hội Lastovo Poklad

Lễ hội này được tổ chức hàng năm trên đảo Lastovo, biển Adriatic. Lễ hội có liên quan đến một sự kiện lịch sử thời Trung Cổ, khi người dân Lastovo bắt được sứ giả Thổ Nhĩ Kỳ, người đem quân tới đe dọa chiếm đóng vùng đất này. Trong lễ Lastovo Poklad, toàn bộ người dân trên đảo sẽ mặc trang phục truyền thống và thực hiện các nghi thức tôn giáo và văn hóa.

Poklad of Lastovo - the Intangible cultural heritage4. Lễ hội Rijeka

Lễ hội này là một trong những lễ hội lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Croatia, được tổ chức vào tháng hai hàng năm tại thành phố Rijeka, cảng biển lớn nhất của quốc gia. Lễ hội Rijeka là một lễ hội hoa hậu, với nhiều hoạt động như diễu hành, biểu diễn âm nhạc, vũ hội, bắn pháo hoa và các trò chơi dân gian. Lễ hội Rijeka thu hút hàng trăm nghìn du khách và người dân tham gia, tạo nên một bầu không khí sôi động và vui nhộn.

Everything You Need To Know About Rijeka Festival: Croatia's Biggest ...5. Lễ hội mùa hè Dubrovnik

Lễ hội mùa hè Dubrovnik thường diễn ra từ tháng 7 đến tháng 8 hàng năm. Lễ hội thường được tổ chức tại các di tích lịch sử và văn hóa trong thành phố Dubrovnik. Lễ hội này là cơ hội để người dân và du khách thưởng thức nghệ thuật và văn hóa, tạo ra không khí sôi động và phấn khích trong mùa hè. Bởi vậy, xuyên suốt lễ hội là các sự kiện nghệ thuật như nhạc kịch, hội họa, âm nhạc cổ điển, và biểu diễn nghệ thuật đương đại.

PHOTOS: Successful 70th Dubrovnik Summer Festival closes | Croatia Week6. Lễ hội INmusic

Hàng năm cứ vào tháng 6, hòn đảo Jarun ở Zagreb lại tổ chức lễ hội âm nhạc INmusic. Là một lễ hội mang tầm cỡ quốc tế, INmusic thu hút các nghệ sĩ và người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới. Một số nghệ sĩ đình đám từng biểu diễn ở INmusic phải kể đến The Killers, The Cure, The Lumineers, Deftones, LP, Beck, Foals, Royal Blood, Kasabian, và Garbage.

INmusic Festival Will Celebrate The 10th Anniversary On 20th June - All ...7. Lễ hội VinCE Zagreb

VinCE Zagreb thường được tổ chức vào tháng 4 tại Zagreb. Lễ hội này được tổ chức để tận hưởng rượu vang và ẩm thực đặc trưng của Croatia. Người tham gia có cơ hội thưởng thức và mua sắm các sản phẩm liên quan đến rượu vang và ẩm thực. Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực, bạn không nên bỏ lỡ lễ hội này.

FOTOGALERIJA: Pogledajte kako je počeo prvi Festival svjetla u ZagrebuTrên đây là những lễ hội nổi tiếng nhất Croatia để bạn tham khảo. Những lễ hội này không chỉ là dịp để người dân đón mừng và kỷ niệm, mà còn là cơ hội để du khách trải nghiệm văn hóa độc đáo của Croatia.

Leave a Reply

Liên hệ càng sớm - Giá càng rẻ

Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau ít phút !

0941 884 586

golf@attravel.vn